05 March 2011

ไต้เล่อ และคุณแม่ 28 FEB 11


ทราบจากเมฆว่าไต้เล่อ จะพาคุณแม่มาเมืองไทยโดยไปพักที่กระบี่ 3-4 วัน โดยไม่ได้พักที่กรุงเทพเลย ก็เข้าใจได้ว่าเมฆคงเกรงใจที่จะให้พ่อแม่ไปรับ(เวลาดึกมาก)ไปส่งที่สนามบินอีก และพาไปเที่ยวอีก ซึ่งก็ถูกแล้วที่เกรงใจ แต่พ่อจะคิดเสมอว่า การมีโอกาสได้ทำอะไรให้ใครมีความสุขนั้นเป็นเรื่องดี หาได้ไม่ง่ายนัก เราคิดเสมอว่า ใจเขาก็ใจเรา จนบางครั้งก็เคยคิดว่าที่ลูกเราไม่ไปตกระกำลำบากในต่างประเทศนั้นอาจเป็นเพราะเราเต็มที่กับชาวต่างประเทศทุกคนที่เรามีโอกาสทำให้ ไต้เล่อก็ไม่ได้มาทุกเดือนซะเมื่อไร และใช่จะเป็นคนื่นไกลที่ไหน ครั้งนี้ก็พาแม่มาเที่ยวก็นับเป็นเรื่องดีที่ลูกพึงกระทำ

พ่อ แม่ และคุณยายจึงนัดเพื่อไปทานข้าวกันหนึ่งมื้อที่สนามบินก็ที่จะบินต่อไปกระบี่ แม่ไต้เล่อก็ดูไม่แก่เลย ดูแข็งแรงด้วยยิ้มแย้มแจ่มใสเหมือนลูกสาวเลย

No comments: