08 March 2011

CD ธรรมะชุดที่ ๒

หลังจากทำCD ธรรมะ(พระอาจารย์คึกฤทธิ์) แจกในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาแล้ว แม้จะรู้ว่าไม่สู้จะมีใครเปิดฟังนัก หรือเปิดฟังแล้วไม่ชอบ ก็ไม่เป็นไรเพราะเราไม่ได้คาดหวังไว้เช่นนั้น เพียงเราได้ทำความดีก็พอแล้ว มาช่วงนี้บังเอิญมาเปิดฟังซีดี “ชวนม่วนชื่น” ก็เห็นว่าสนุกดี บวกกับของพระอาจารย์ชยสาโร ก็ได้เนื้อหาไปอีกแบบ เลยรู้สึกอยากทำซีดีแจกผู้ที่เรารักอีกครั้ง ซึ่งมันน่าแปลกมากว่าเพียงแต่คิดว่าจะทำ เราก็มีความสุขแล้ว ระหว่างไร้ท์ ซีดี พิมพ์แผ่น พิมพ์ปกกล่อง ก็รู้สึกเช่นกัน เมื่อให้ใครไปแล้วเราก็ไม่คาดหวังใดๆ บอกกับตัวเองว่า เมื่อเรารู้สึกดีที่ได้ฟังก็อยากแบ่งปันกันฟัง หรือจะเป็นอย่างที่ท่านว่า “การให้ธรรมเป็นทาน ชนะการให้ทั้งปวง”


No comments: